10 วัด หัวหิน

Top 10 เที่ยววัด ไหว้พระ ที่ชะอำ-หัวหิน

เราคนไทยจะไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องแวะไหว้พระกันก่อน เพื่อความสบายใจและให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อำนวยอวยพร Huahinhubs แนะนำ Top10 เที่ยววัด ไหว้พระ ที่ชะอำ-หัวหิน เป็นการเสริมสิริมงคลชีวิต จะมีที่ไหนบ้างไปดูเลย

1. วัดห้วยมงคล

หากใครที่ได้มาเที่ยวหัวหินคงไม่พลาดที่จะมาสักการะหลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคล เป็นสถานที่ขอพร ขอโชคขอลาภที่ดังมากๆในหัวหิน จุดเด่นความสง่างามขององค์หลวงปู่ทวดและยังเป็นองค์หลวงปู่ทวดที่ได้ขนานนามว่าใหญ่ที่สุดในโลก

พิกัด : ทางหลวงหมายเลข 3219 ตำบล ทับใต้ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

2. วัดถ้ำเขาย้อย

สำหรับใครที่เดินทางมาเพชรบุรีคงไม่พลาดที่จะมาที่นี่เด็ดขาด วัดถ้ำเขาย้อย เดินเข้ามาข้างหน้ามีน้องลิงเยอะมาก ที่นี่เป็นวัดที่มีพระนอนองค์ใหญ่ อีกทั้งยังมีรอยพระพุทธบาทให้ได้เยี่ยมชม จุดไฮไลท์ที่นี่คือการได้เข้ามากราบไหว้พระเจ้าอู่ทอง เวลาไหว้เสร็จอย่าลืมเอามือตบกระเป๋าตังนะทุกคน ทรัพย์จะได้เข้าปังๆกันค้า

พิกัด : ตำบล เขาย้อย อำเภอเขาย้อย เพชรบุรี 76140

3. วัดหัวหิน

สายมูอย่างเราๆจะพลาดวัดนี้ได้ยังไง วันนี้ได้มาเที่ยวหัวหินกับครอบครัวเลยได้มีโอกาสแวะมากราบไหว้ขอพรที่นี้ จุดเด่นของวัดนี้จะมีองค์พระพิฆเนตร ที่สาวกมูเตลูมาไหว้กัน ใครอยากดวงดี ดวงพุ่ง รุ่งเรืองแบบทันตาเห็นแนะนำวัดนี้ค่ะ วัดหัวหิน รับรองว่าเฮงปัง เงินทองไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว

พิกัด : ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

4. วัดเขาไกรลาศ

ที่มา: https://www.gourmetandcuisine.com/going_out_eating/detail/1302

เป็นอีกหนึ่งสถานที่กราบไหว้พระและมีจุดชมวิวสวยมาก มีหลวงพ่อไกรลาศที่คนส่วนใหญ่ชอบมาขอพรเรื่องโชคลาภเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัว ที่นี่มีครบทุกอย่าง ทั้งคาเฟ่ ภูเขา ทะเลเอย เรียกได้ว่าได้เดินขึ้นมากราบไหว้ไม่ผิดหวังถึงจะเดินเหนื่อยหน่อยแต่ปลายทางคุ้มแน่นอนได้ชมวิวแบบ 360 องศา มองลงไปจะเห็นชายหาดเขาตะเกียบสวยสุดลูกหูลูกตา

พิกัด : ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

5. วัดมหาธาตุวรวิหาร

เดินทางมาเพชรบุรีเห็นพระปรางค์ 5 ยอดสีขาวนวลๆโดดเด่นงามสมชื่อ ได้เข้ามากราบไหว้ ทำบุญสังฆทาน ชมงานประติมากรรม ต้องบอกว่างานประติมากรรมที่นี้สวย และประณีตมากๆ ถ้าเป็นในช่วงเวลากลางคืนจะเห็นความสวยของพระปรางค์พร้อมกับไฟที่อยู่บนยอดพระปรางค์เด่นชัด

พิกัด : 31 ถนน โพธิ์การ้อง ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

6. วัดเขากะโหลก

ที่มา: https://th.trip.com/moments/detail/hua-hin-674-8382595?locale=th-TH

สายโชคลภาต้องรู้จักวัดนี้ ได้ดูรีวิวมาที่นี่คนมาขอเรื่องโชคลาภแล้วเห็นผลส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าจะมาขอเรื่องการขาย ขอพรให้ร่ำรวย มีโชคหล่นทับตลอดปี ใครที่กำลังจะเปิดธุรกิจหรือตั้งใจทำอะไรที่เกี่ยวกับการค้าขายต้องวัดเขากะโหลกเท่านั้น

พิกัด : ตำบล ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 77120

7. วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย

ที่มา: https://twitter.com/foodblogbkk/status/1376161485924171784

ต้องบอกเลยว่าโบสถ์ของทางวัดนี้สร้างขึ้นด้วยไม้ตาล ภายในมีหลวงปู่ไทรอายุมากกว่า 200 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์สุดๆ ที่นี่คนส่วนใหญ่ชอบมาไหว้ขอพรในเรื่องของสุขภาพให้หายจากโรคภัยทั้งหลาย อยากสุขภาพแข็งแรง แนะนำว่าต้องมากราบไหว้วัดอ่างสุวรรณ

พิกัด : 1022 Rural Rd, ตำบล อ่างทอง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 77130

8. วัดข่อย

ที่มา: https://www.traveldb.me/p/tumlay-cafe-bar

สถาปัตยกรรมวัดที่สร้างขึ้นโดยศิลปะชั้นสูง ภายในมีพระบรมสารีริกธาตุ ใครที่ผ่านไปผ่านมาต้องเข้ามากราบไหว้ ขอพรในเรื่องของการงานให้ปังและราบรื่น เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นวัดที่ผนังสลักด้วยไม้สักทั้งสี่ด้าน

พิกัด : ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

9. วัดเขาบันไดอิฐ

ขับรถมาถึงเมืองเพชรสายมูเตลู สายบุญวันนี้ตั้งใจมาขอพรขอบารมีหลวงพ่อแดง ยอดเกจิดังแห่งเมืองเพชรที่ใครๆก็เล่ากันว่าบารมีด้านพุทธคุณที่เลื่องลือ คงกระพันชาตรี เลยไม่พลาดที่จะเช่าวัตถุมงคลเป็นเหรียญหลวงพ่อแดงเพื่อพกติดตัวเอาไว้เสริมบารมีและเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง

พิกัด : 44 ตำบล ไร่ส้ม อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

10. ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ของความประทับใจเมื่อได้มากราบไหว้ สักการะตัวของศาลสร้างแบบเดียวกับศิลปะลพบุรีเป็นแบบขอม องค์หลักเมืองแกะสลักลวดลายอย่างสวยงามแสงพระอาทิตย์ตกกระทบลงมาเห็นเป็นระยิบระยับ องค์หลักเมืองที่นี่สร้างโดยไม้ตะเคียน
คนส่วนมากจะแวะมาขอพรเรื่องการงานให้เจริญก้าวหน้า เสริมความมั่นคงให้ชีวิตราบรื่น หรือให้ได้งานที่ต้อง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์

พิกัด : 1/12 ถนนพิทักษ์ชาติ ตำบล ประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์ 77000

ที่มา

https://thailandtourismdirectory.go.th
https://www.hua-hin.info
https://www.museumthailand.com
https://พาเที่ยวไทย.com
https://th.trip.com
https://thai.tourismthailand.org

Similar Posts