Top 10 สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ บรรยากาศดี ที่ชะอำ – หัวหิน

หลายคนมาเที่ยวชะอำ-หัวหิน ภาพทะเลคงจะลอยมาในหัวก่อนเป็นอันดับแรก แต่จะบอกว่าที่นี่ก็มีที่เที่ยวสวยๆ สำหรับสายรักธรรมชาติเหมือนกัน เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบจบทั้งทะเลและภูเขา รับประกันความสวยฮีลใจแน่นอน

1. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

วันนี้ขอพาเพื่อนๆมาสัมผัสกับบรรยากาศ เย็นสบายๆกันที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่นี่มีกิจกรรมให้เราเลือกทำมากมายเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ถือโอกาสมาเที่ยวชมทะเลหมอก ขอบอกว่าที่นี่ทะเลหมอกช่วงเช้าสวยแบบละมุนมากๆ นอกจากนี้ยังสามารถพาแก๊งเพื่อนมาตั้งแคมป์ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกสถานที่ที่ต้องมาให้ได้

พิกัด : พิกัด VJPJ+2M ตำบล สองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจาน เพชรบุรี
ที่มารูป https://www.hellorainy.xn--60-qqiho9gn1etczag5gd0g7etg.com/

2. วนอุทยานชะอำ

ป่าในเมืองที่อากาศร่มรื่น มีทั้งสวนสาธารณะให้เราได้วิ่งเล่นออกกำลังกายกัน มีลานกางเต้นท์ หรือใครมีฟีลอยากมาปั่นจักรยานกับเพื่อนก็มาได้น้า ที่นี่แหมาะแก่การมาทำกิจกรรมได้หลายอย่างเลย และที่สำคัญอยู่ใกล้ๆหาดชะอำอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติให้เราได้มาสูดสัมผัสบรรยากาศที่บริสุทธิ์

พิกัด : หนองแจง ชะอำ ซอย หนองแจง ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
ที่มารูป https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_4058307

3. มาลัยฟาร์ม ณ ชะอำ

วันนี้แอดขอแวะพาเพื่อนๆมาฟินและสนุกกันที่ มาลัยฟาร์ม ณ ชะอำ สวนสัตว์ชื่อดังแหล่งเรียนรู้ให้ทุกคนได้เข้ามาเที่ยวชมและเพลิดเพลินไปกับสัตว์หลากหลายนานาพันธุ์ มีให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด เหมาะมากๆ สำหรับพาครอบครัวและเด็กๆมาเที่ยวชม

พิกัด : ตำบล เขาใหญ่ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
ที่มารูป https://www.stjohn-thabom.school/

4. อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

ธรรมชาติที่อบอุ่นให้เราได้ชมความสวยงาม แถมที่นี่เค้ายังมีแหล่งเรียนรู้ตั้งมากมาย นอกจากเราจะได้มาเที่ยวชมแล้วยังได้ความรู้ และความสนุกกลับไปด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เชิงนิเวศหนึ่งสุดแสนประทับใจที่ได้เข้ามา

พิกัด : 1281 ค่ายพระรามหก ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
ที่มารูป https://www.travizgo.com/blog/travel/sirindhornpark/

5. วนอุทยานเขานางพันธุรัต

ขอมาเก็บเกี่ยวบรรยากาศดีๆชิวๆที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ ที่สำคัญจุดเด่นที่นี่ทิวทัศน์สวยงาม มีจุดชมวิวให้เราได้ชมถ้าใครมาเที่ยวขอบอกว่าต้องพกน้ำดื่มมาด้วยน้า ถึงจะเหนื่อยเรื่องการเดินทางแต่ขอรับประกันว่าสนุกได้ชมธรรมชาติแบบ Excusive แน่นอน

พิกัด : RXQ3+R42 ตำบล เขาใหญ่ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
ที่มารูป https://th.onlychaam.com/

6. น้ำตกป่าละอู

วันนี้จะพาขาลุยไปผจญภัยกันที่น้ำตกป่าละอู ต้องบอกเลยนะคะว่าสายเขา สายน้ำตกไม่ควรพลาด ที่นี่น้ำตกสวย น้ำใส อากาศดี ร่มรื่น เย็นเหมือนเปิดแอร์มากทุกคน อยากให้ได้ลองมาสัมผัส แถมที่นี่ปลาเยอะสุดๆ แอดขอการันตีเลยว่าสายลุยสายป่าเขาต้องชอบและหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน

พิกัด : GFQ7+6CV ตำบล ห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
ที่มารูป https://www.huahin.go.th/new/travel/detail/18

7. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

อันยองงง วันนี้เรามาเดินชิวๆกันที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดที่จะมา ธรรมชาติที่ลงตัว ด้วยภูเขา นกบินเรียงราย รู้สึกฟีลกู้ดสุดๆเมื่อได้มาเที่ยวที่นี่ ไฮท์ไลท์สำคัญคงไม่พ้นกับการที่มาชมพระอาทิตย์ตก และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศไปฝากคนที่บ้าน

พิกัด : 4XH3+CFX ตำบล เขาแดง อำเภอกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์
ที่มารูป https://travel.kapook.com/view259073.html

8. ถ้ำไทร

ที่มา: https://www.traveldb.me/p/tumlay-cafe-bar

นับว่าเป็นที่ที่แอดรู้สึกอันซีนมากๆเพราะที่นี่ซิกเนเจอร์เป็นถ้ำหินปูนที่ย้อยลงมาอย่างงดงามมากเลยทีเดียว บางจุดมีลักษณะคล้ายน้ำตก ถ้ำไทรจะค่อนข้างมืด ถ้าใครจะมาเที่ยวชมที่นี่แนะนำพกไฟฉายมาด้วยน้า เพื่อความปลอดภัยในการเดินเที่ยวชมถ้ำ

พิกัด : 52J4+2X6 ตำบล กุยบุรี อำเภอกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 77150
ที่มารูป https://thailandtourismdirectory.go.th/attraction/37

9. เขาล้อมหมวก

แอดจะพาทุกคนมาพิชิตเข้าล้อมหมวกในประจวบคีรีขันธ์ เดินขึ้นมาแอบเหนื่อยหน่อยแต่ดีนะที่แอดพกน้ำดื่มมาด้วย แต่บอกเลยนะว่าคุ้มค่ากับการเหนื่อยมาก ได้ชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา ได้ถ่ายรูปสวยๆ แนะนำว่าช่วงเช้าเหมาะแก่การถ่ายรูปมากด้วยบรรยากาศที่เย็น มีหมอกบางๆเซลฟี่ออกมาแล้วรับรองว่าได้ภาพที่สวยและดูเก๋ๆกันเลยทีเดียว

พิกัด : ตำบล เกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์ 77000
ที่มารูป https://www.makalius.co.th/

10. ถ้ำค้างคาวนายาง

ป่าไม้ที่นี่อุดมสมบูรณ์ ได้มาสัมผัสอากาศที่ปลอดโปร่งเย็นสบาย สบายตาไปกับภูเขาอ่อนที่เรียงราย ตรงกลางจะเป็นทุ่งนาเขียวขจี ทำให้นึกถึงวิถีชีวิตของคนเพชรบุรีอย่างแท้จริง ไฮท์ไลท์ที่นี่ก็คงไม่พ้นกับฝูงค้างคาวที่ออกหากินช่วงเวลาหกโมงเย็น ส่วนใหญ่ชาวต่างชาติจะแวะมาเที่ยวชมค้างค้าวกล้วยที่แห่งนี้ ถ้ำค้างคาวนายาง

พิกัด : VWFQ+2RR Unnamed Road ตำบล ดอนขุนห้วย อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
ที่มารูป https://www.so-sofitel-huahin.com/th/things-to-do/explorer/nayang-bat-cave/

Similar Posts